CHƯƠNG TRÌNH KHÁM SÀNG LỌC NGƯỜI KHUYẾT TẬT TẠI BỆNH VIỆN ĐA KHOA HUYỆN XÍN MẦN NĂM 2019

03.04.2019 14:47

Thời gian qua, công tác chăm sóc và giúp đỡ người khuyết tật trên địa bàn huyện vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống luôn được Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mồ côi phối hợp cùng các cấp, các ngành quan tâm thực hiện. Từ những hoạt động thiết thực, người khuyết tật đã được tiếp thêm sức mạnh để tự tin hòa nhập cộng đồng.

CHƯƠNG TRÌNH KHÁM SÀNG LỌC NGƯỜI KHUYẾT TẬT TẠI BỆNH VIỆN ĐA KHOA HUYỆN XÍN MẦN NĂM 2019

                 Chương trình Khám sàng lọc người khuyết tật năm 2019 tại BVĐK Xín Mần

             Thực hiện công văn số 2276/LĐTBXH-BTXH, ngày 26/3/2019 của Sở Lao động - Thương binh Xã hội tỉnh Hà Giang về việc tổ chức khám sàng lọc, xác định nhu cầu, lập hồ sơ quản lý và phẫu thuật cho người khuyết tật năm 2019. Thực hiện chương trình khám sàng lọc miễn phí cho người khuyết tật, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh phối hợp với Trung tâm II Hà Nội, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang, Phòng lao động thương binh xã hội huyện Xín Mần tổ chức khám sàng lọc cho 48 người khuyết tật trên địa bàn.

            Phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan và được UBND huyện Trích Quỹ “ Bảo trợ trẻ em” hỗ trợ kinh phí cho đối tượng là trẻ khuyết tất và khám và điều trị tại huyện.

              UBND Huyện cũng đã chỉ đạo, triển khai nhiều hoạt động nhằm giúp đỡ người khuyết tật vững vàng vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống như: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về người khuyết tật; phát hiện và can thiệp sớm những người khuyết tật cần phẫu thuật và sử dụng dụng cụ trợ giúp; tổ chức hướng dẫn đào tạo người khuyết tật tiếp cận dịch vụ truyền thông và công nghệ thông tin; đẩy mạnh công tác chăm sóc sức khỏe, phục hồi chức năng cho người khuyết tật dựa vào cộng đồng; tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí, thăm hỏi, động viên.

              Ngày 03/04/2019 Chương trình khám sàng lọc người khuyết tật tại BVĐK huyện Xín Mần, có sự tham gia của các Bác Sỹ đầu ngành về Chỉnh hình - Phục hồi chức năng Trung Ương cùng các Bác sỹ Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Giang cùng thăm khám, thời gian bắt đầu khám từ 7h30 sáng kết thúc 17h chiều cùng ngày.  

              Qua buổi khám sàng lọc, các bác sĩ đã  tiến hành tư vấn cách điều trị phù hợp cho người khuyết tật, trong đó có nhiều người được chỉ định đi phẫu thuật và tư vấn hướng dẫn phục hồi chức năng tại nhà.

                 Đây là hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ sức khỏe cho người mắc các khuyết tật vận động, tạo điều kiện giúp họ thuận lợi hơn trong sinh hoạt, lao động, giảm bớt khó khăn và hòa nhập hơn với cộng đồng.

                                                                            Viết bài: Bs Hạng Khánh Chi